Tham dự kỳ thi giỏi tay nghề cấp Tỉnh từ ngày 09 đến 10 tháng 5 năm 2022, Khoa Cơ khí có 6 thí sinh dự thi ở 3 nghề gồm: Phay CNC, công nghệ Hàn, công nghệ ôtô.
Các thí sinh đã được đào tạo bài bản, tiếp cận những thiết bị hiện đại nhất để tự tin thể hiện khả năng tay nghề cùng các thí sinh các trường khác. Để chuẩn bị tâm lý, kỹ năng cho thí sinh, Nhà trường và Khoa phối hợp đẩy mạnh xã hội hóa công tác huấn luyện cùng các doanh nghiệp, do đó các thí sinh thi nghề phay, công nghệ hàn và công nghệ ôtô được giảng viên Khoa tập huấn bồi dưỡng trước khi thi tại các xưởng thực hành tại trường.
Tại buổi xuất quân ra thi, Trưởng khoa Cơ Khí – thầy Bùi Mạnh Tuấn đã phát biểu và chúc mừng khẳng định việc tham dự và giành giải của các thí sinh cũng là dịp để tuyên truyền, phát triển kỹ năng nghề tại hệ thống các trường đào tạo nghề trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động.

Khai mạc kỳ thi giỏi nghề cấp Tỉnh năm 2022
Trải qua 3 vòng thi đầy đủ thử thách , đội thi Khoa Cơ khí luôn giữ vững tinh thần. Tuy nhiên ở vòng thi cuối, với tính chất cuộc thi càng gay cấn và hồi hộp điều này sẽ là động lực thôi thúc các thí sinh tiếp tục phấn đấu và rèn luyện thêm tay nghề cho sân chơi này trong những năm tiếp theo. Cuộc thi rất chất lượng, hoành tráng và bài bản mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho các thí sinh.

Một số hình ảnh nghề Phay CNC và nghề hàn tại cuộc thi
Theo Ban tổ chức, mục đích của cuộc thi là tạo điều kiện hợp tác kỹ thuật trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo kỹ thuật, nghề nghiệp cho các doanh nghiệp, đồng thời tìm nhân tố để phát triển một thế hệ công nhân mới có tay nghề cao.
Bích Tuyền – Chuyên viên Trường CĐCT miền Trung